Những ngành học phát triển trong tương lai

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 26/4/23.

  1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    hiện nay, mang sự phát triển vượt bật về khoa học và nền kiêng dè tế, chứng tỏ được là bộ óc của con người ngày càng thông minh; chính do vậy bắt buộc nhu cầu của đa số người ngày càng cao (nhu cầu khiến cho đẹp, nhu cầu được thể hiện mình,…). Và vì có đa dạng nhu cầu tăng nên cũng đã với rộng rãi ngành nghề mới được ra đời. Câu hỏi mà bất cứ ai ở thời đại hiện tại cũng đều thắc mắc “Học nghề gì để sở hữu thu nhập cao và ổn định?”

    1. Thực trạng vấn đề việc làm cho ở Việt Nam hiện tại
    Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, dù năm 2018 cả nước đã tạo việc khiến hơn 1,6 triệu lao động nhưng vẫn còn khoảng 1 triệu người đang thất nghiệp, trong đó mang gần 200.000 cử nhân.

    Con số 1 triệu sở hữu thể khiến cho phổ biến người ái kinh sợ. Tuy nhiên trường hợp so sở hữu 55 triệu lao động trên cả nước thì nó cũng chỉ tương ứng mang tỷ lệ thất nghiệp khoảng 2,1 – 2,3%.

    Thực tế là Việt Nam vẫn đang nằm trong top 5% các nước và vùng lãnh thổ với tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất. Dù cho mỗi năm nước ta sở hữu thêm khoảng 400.000 nhưng tỷ lệ thất nghiệp không tăng lên. trường hợp đánh rét mướt một cách tổng quan thì thị trường việc làm và lao động Việt Nam vẫn đang có sự chuyển biến tích cực.

    2. Nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng phải chăng nhất và cao nhất

    2.1 Nhóm ngành với nhu cầu tuyển dụng rẻ nhất
    Qua thống kê, một số ngành sẽ với tài năng dư thừa nguồn nhân lực trong tương lai gần bao gồm:

    Bán sỉ/Bán lẻ; Hoạch định/Dự án
    Thu mua/Vật tư/Cung vận
    Quảng cáo/Khuyến mãi/Đối ngoại.
    Theo đó, các nhóm ngành này ko nằm trong danh sách top 10 những ngành tăng trưởng về nhu cầu tuyển dụng nhưng lại thuộc top 10 ngành nghề có nguồn lao động tăng trưởng mạnh nhất. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, người lao động trong nhóm ngành này sẽ khó khăn hơn trong quá trình sắm kiếm việc làm.

    2.2 Nhóm ngành với nhu cầu tuyển dụng cao nhất
    Ngược lại, những nhóm ngành nghề sở hữu nhu cầu tuyển dụng cao nhất mang thể kể đến là: Kỹ sư; Bảo trì/Sửa chữa; Bán hàng kỹ thuật; Cơ khí; kỹ thuật thông tin – IT; Marketing; Chăm sóc quý khách,….

    các nhóm này với nhu cầu tuyển dụng cao nhưng lại ko cải thiện trưởng về nguồn cung lao động làm các nhà hàng cần “đỏ mắt” tậu kiếm nhân sự.

    3. Học nghề gì để có thu nhập cao và ổn định?
    3.1 Y tế
    Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, đồng nghĩa mang việc nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng sẽ cải thiện lên đáng kể. những cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện, phòng khám tư nhân và công lập, viện dưỡng lão,… liên tiếp được xây mới và mở rộng. Điều này đã làm cho nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành y tế cải thiện cao hơn bao giờ hết và tạo điều kiện cho nhiều y bác sĩ thực sự mang khả năng và tâm huyết tạo dựng một chỗ đứng kiên cố trong nghề. Mức lương trung bình cho vị trí bác sĩ hiện tại dao động trong khoảng 8 – 13 triệu đồng/tháng tùy theo cấp bậc.

    3.2 công nghệ thông tin
    khoa học thông tin được kỳ vọng là ngành mang tốc độ cải thiện trưởng cao nhất trong vòng một thập kỷ đến. Điều này đã làm cho các kỹ sư công nghệ trở thành mối để ý bậc nhất của các nhà tuyển dụng. Mức lương trung bình của một kỹ sư công nghệ thông tin lên tới 87,000 USD/năm với mức cải thiện trưởng trung bình được dự báo khoảng 45% trong 10 năm đến. Để với thể làm việc tác dụng trong ngành này, chúng ta nhu yếu bằng cử nhân trở lên những chuyên ngành khoa học thông tin, khoa học máy tính hoặc một ngành nghề có liên quan khác.

    3.3 Tài chính
    Nhu cầu dùng dịch vụ tư vấn tài chính của các cá nhân, tổ chức ngày càng lớn làm cơ hội việc làm cố vấn tài chính tăng đến 41% trong thập kỷ tới. ko kể ra, những người có đủ trình độ và ngoại ngữ tốt với thể chọn kiếm cơ hội làm việc trong những doanh nghiệp nước ngoại trừ với mức lương trung bình lên tới 100,000 USD/năm.
    Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/khoi-m-gom-nhung-mon-nao
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này