Tô đẹp cảnh quan ven hồ Trúc Bạch

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 21/7/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    618
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tô đẹp cảnh quan ven hồ Trúc Bạch
    Hàng trăm chiếc đèn lồng, cây xanh, hàng chục bức bích họa đa sắc cùng nhiều ngày công dọn dẹp, chỉnh trang… đã làm đổi thay diện mạo, tô đẹp trục đường ven hồ Trúc Bạch – khu vực nhiều năm gắn sở hữu hình ảnh nhếch nhác và ô nhiễm môi trường. Thay đổi hăng hái này đến trong khoảng Dự án cải tạo cảnh quan, môi trường khu vực ven hồ Trúc Bạch do UBND thị trấn Trúc Bạch (quận Ba Đình) khởi xướng, thu hút sự hưởng ứng, góp sức của hồ hết người dân.

    Xem thêm: Cách tính chi phí thiết kế nội that
    khi người dân, chính quyền chung tay, góp sức

    tuyến phố ven hồ Trúc Bạch (khu vực từ cầu Ngũ Xá 1 tới cầu Ngũ Xá 2) trong khoảng lâu được biết tới là nơi chịu phổ biến ô nhiễm do hiện trạng rác thải tụ hội bừa bãi cộng mùi hôi thối bốc lên khắp mặt hồ. Theo ông Hoàng Đức Long (người dân phường Ngũ Xá, thị trấn Trúc Bạch), khu vực này giống như 1 mương nước đen ngòm, loanh quanh năm rác thải tù hãm. Cuối tuyến phố còn thường xuyên bị những đối tượng vô ý thức biến thành “nhà vệ sinh công cộng”. Đáng lo ngại, phổ biến người lợi dụng vị trí vắng vẻ này khiến tụ điểm tiêm chích ma túy, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh và gây mất an ninh quy trình.
    Tham khảo thêm: thiết kế spa sang trọng
    với phương châm “lấy xây để chống”, đầu tháng 3 gần đây, UBND phố Trúc Bạch đã lên kế hoạch cải tạo cảnh quan, môi trường khu vực ven hồ Trúc Bạch, nhằm mang đến hình ảnh xanh, sạch, đẹp, góp phần cải thiện chất lượng sống cho người dân quanh khu vực.
    chủ tịch UBND phố Trúc Bạch Nguyễn Dân Huy cho biết, Công trình cải tạo cảnh quan, môi trường khu vực ven hồ Trúc Bạch được trải dài trên 200m, sở hữu một bên là Vườn hoa Trúc Bạch, 1 bên là dãy nhà ở của gần 30 hộ dân. Đáng nói, kinh phí huy động cho Dự án phần nhiều từ nguồn phố hội hóa, với sự hưởng ứng, chung tay đóng góp của không chỉ người dân sống trên khu vực mà của cả cùng đồng.
    Theo đó, Công trình cải tạo cảnh quan, môi trường khu vực ven hồ Trúc Bạch gồm những hạng mục: Lát lại hầu hết nền vườn hoa, tuyến phố; lắp đặt bổ sung đèn chiếu sáng, đèn trang trí, camera an ninh; quét sơn tường nhà, vẽ tranh bích họa, gắn đặt panô, để cây xanh; nạo vét lòng hồ, vớt rác thải và thả bè cây thủy sinh xuống mặt hồ… Trong suốt thời gian khai triển, phương đã huy động sự tham dự của những doanh nghiệp đoàn thể, tổ chức phổ thông đợt vệ sinh môi trường, bóc gỡ quảng bá rao vặt, thu gom rác thải và vận động người dân xóa bỏ các vi phạm về quy trình thành phố trên trục đường.
    Tổ trưởng tổ dân phường số 4 (phường Trúc Bạch, thị xã Ba Đình) Nguyễn Thị Minh Trang chia sẻ: Người dân trong khu vực rất phấn chấn chung sức cộng chính quyền triển khai Công trình trong khoảng đóng góp tiền của đến công sức, để đổi thay cảnh quan, môi trường, tạo điều kiện cho nơi đây không chỉ trở thành đẹp hơn, mà đời sống người dân cũng trở nên dễ chịu hơn rộng rãi so sở hữu trước.

    Môi trường mới, tạo nếp sống mới

    có sự chủ động, hăng hái của chính quyền địa phương, những đơn vị đoàn thể, sự hưởng ứng của cả cộng đồng, chỉ trong 1 thời gian ngắn, Dự án cải tạo cảnh quan môi trường khu vực ven hồ Trúc Bạch đã được hoàn thành, mang đến hình ảnh mới mẻ, hấp dẫn cho ko gian này. Vào ban ngày, nơi đây nhãi nhép sở hữu các căn nhà được sơn màu tươi tắn, cộng các bức bích họa sinh động, phong cách truyền chuyển vận nhiều chương trình, thông điệp quyến rũ. Còn lúc đêm xuống, cả khu vực như bừng sáng sở hữu hàng trăm cái đèn lồng lung linh, ảo huyền chạy dọc bờ hồ soi tỏ các bức tranh nghệ thuật.
    Phân tích về Công trình cải tạo cảnh quan, môi trường mới của phường Trúc Bạch, chủ tịch UBND thị xã Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, đây là Dự án chào mừng 60 năm có mặt trên thị trường quận Ba Đình, được lãnh đạo UBND quận Đánh giá cao, là tiêu biểu để nhân rộng đến các phường khác trong quận. Mục tiêu đặt ra là mỗi thị trấn trên địa bàn mang một khu xã hay đoạn tuyến đường được chỉnh trang, cải tạo thành điểm thu hút xanh – sạch – đẹp cho cảnh quan tỉnh thành, góp phần cải thiện chất lượng sống cho người dân địa phương.

    Xem thêm: Thiết kế nội thất đẹp ở tphcm
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này