Tìm hiểu về Ram Laptop

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi dinhduan911, 25/1/18.

  1. dinhduan911

    dinhduan911 Active Member

    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    cửa hàng sửa máy tính quận 2 tại nhà tận nơi uy tín chuyên nghiệp



    Dung lượng RAM cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Dung lượng càng lớn, không gian càng rộng rãi thì bạn có thể chạy đa nhiệm cùng lúc nhiều ứng dụng càng thoải mái, tuy nhiên, nếu dung lượng RAM không đủ, bạn sẽ gặp phải hiện tượng giật, lag do phần mềm hoạt động vượt dung lượng.

    [​IMG]

    Đối với Laptop đang bán tại DienmayXANH.com, chúng ta sẽ thấy các mức dung lượng RAM là 2GB, 4GB, 6GB, 8GB và 16GB. Những Laptop có dung lượng RAM lớn thì giá thành của chúng cũng cao hơn so với những laptop có RAM thấp hơn ở cùng một mức cấu hình.

    Cơ bản về lưu trữ số, phần 1: Bộ nhớ RAM và ổ đĩa lưu trữ
    Hiện nay dữ liệu có thể lưu trên rất nhiều thiết bị lưu trữ, từ ổ cứng trong của máy tính, đến ổ cứng ngoài, thẻ nhớ. Ngoài ra ổ lưu trữ thể rắn (SSD) cũng là một sản phẩm dần trở nên phổ biến do mức giá ngày càng rẻ.
    [​IMG]Một vài thiết bị lưu trữ số: hai thanh RAM (cho máy tính để bàn và laptop), một ổ SSD, một ổ cứng của laptop, và một ổ cứng của máy bàn
    Mỗi thiết bị lại có rất nhiều thông số cần quan tâm, như dung lượng, tốc độ trao đổi dữ liệu, giao diện kết nối… có thể làm người dùng bối rối khi muốn lựa chọn.

    Bài viết dưới đây của CNET sẽ làm rõ một số khái niệm, và giúp bạn phân biệt được các thiết bị lưu trữ phổ biến nhất hiện nay.


    Hệ điều hành cũng có thể quyết định tắt một số ứng dụng không dùng tới để tiết kiệm RAM cho các ứng dụng khác. Quản lý RAM tốt là lý do giúp Windows Phone có thể hoạt động mượt mà, dù là trên các thiết bị chỉ có 512MB RAM.

    Loại RAM sử dụng trong smartphone là DRAM, với chữ D là viết tắt của Dynamic (động). Điều này cũng có nghĩa là nội dung được lưu trong DRAM có thể được thay đổi rất nhanh để lưu nội dung mới.Ưu điểm của RAM động so với RAM tĩnh (static), đó là bộ nhớ có thể thay đổi tùy thuộc vào tác vụ hệ thống đang thực hiện. Giả sử hệ điều hành có dung lượng tới 2GB, bộ nhớ RAM không cần phải có dung lượng tương đương, đặc biệt khi không phải tất cả các smartphone đều có bộ nhớ RAM lớn như vậy.

    Trong khi đa số máy tính hiện nay sử dụng DDR SDRAM thế hệ 3 (DDR3), các smartphone chủ yếu dùng LPDDR2, trong đó LP là viết tắt của Low-power (tiêu thụ điện năng thấp). LPDDR2 có cấu tạo tương tự DDR2, chỉ khác là công suất tiêu thụ của nó thấp hơn, do đó hiệu năng cũng thấp hơn.

    RAM khác biệt so với ROM ở chỗ khi RAM không còn được cấp điện thì nội dung lưu trong nó cũng mất đi. Do vậy nó được gọi là bộ lưu trữ khả biến và đây cũng là tính chất giúp RAM có thời gian truy cập rất thấp. Điều này có thể được thấy khi khởi động lại máy: khi nguồn ngắt, dữ liệu lưu trong RAM bị xóa hết. Khi máy khởi động lại, RAM lấy dữ liệu từ ROM có tốc độ chậm hơn và tốc độ tải khi khởi động lại máy phụ thuộc chủ yếu vào tốc độ đọc của ROM.

    Bộ nhớ ROM và Bộ nhớ khả dụng

    Giống như RAM, bộ nhớ trong cũng rất quan trọng đối với hoạt động của smartphone: nếu không có bộ nhớ để lưu trữ hệ điều hành và các tệp tin quan trọng thì điện thoại chẳng làm được gì cả. Thậm chí cả những điện thoại không có bộ lưu trữ dành cho người dùng thì chúng vẫn có bộ nhớ trong để lưu hệ điều hành.

    Thông thường chip lưu trữ các file hệ thống của hệ điều hành được gọi là ROM, tức là Read-only Memory (bộ nhớ chỉ đọc). Người dùng không thể ghi lên ROM, nhưng hệ thống có thể ghi đè lên ROM khi cập nhật.

    Phần dung lượng còn lại để cho người dùng lưu trữ được gọi là bộ nhớ khả dụng. Đó chính là lí do khi bạn mua máy, thông số kĩ thuật ghi là 8GB ROM nhưng thực tế, bạn chỉ được lưu trữ trong vòng 5GB, 3GB còn lại là đất dành cho hệ điều hành và bạn không thể xâm phạm đến vùng đất này.


    Các chuẩn Ram hiện nay:

    DIMM (Dual Inline Memory Module)

    DIMM là chuẩn ram hiện nay mà chúng ta đang sử dụng. Chúng chia thành 3 loại:

    DIMM 168 chân

    [​IMG]
    • Slot ram được chia thành thành 3 phần: Tương ứng SD Ram máy tính Pentium 3
    • Bus chỉ đạt tới 266 MHZ.
    • Với nguồn 3.3V
    • Tại thời điểm này , không có ic nguồn Ram
    DIMM 184 chân
    kỹ thuật sua may tinh quan 3 tại nhà tận nơi uy tín chuyên nghiệp
     
    Đang tải...
: ram may tinh

Chia sẻ trang này