Thiết kế văn phòng phong cách Nhật Bản

Thảo luận trong 'Thiết kế - In ấn' bắt đầu bởi kimcuongdecor, 13/12/22.

  1. kimcuongdecor

    kimcuongdecor Expired VIP

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Interior Design
    Phong cách thiết kế văn phòng kiểu nhật ưu tiên sự tối giản nhưng vẫn tinh tế, sang trọng. Điển hình như thiết kế cổ điển, tân cổ điển tạo được điểm nhấn là không gian sang trọng, đi sâu vào khai thác các họa tiết, hoa văn điệu nghệ nhưng tinh tế. Vậy thì phong cách tối giản kiểu Nhật lại có phần trái ngược. Sống tối giản là châm ngôn sống của người Nhật. Điều này được thể hiện trong chính thiết kế nội thất và kiến trúc của họ. Mang đến nhiều tác phẩm đầy ấn tượng. Trong không gian văn phòng đi làm cũng không ngoại lệ.

    Thiết kế nội thất văn phòng làm việc tối giản, không gian mở, tiên tiến tạo sự cởi mở cho nhân viên. Hạn chế hiện trạng nơi làm việc gò bó, bức bách, khó chịu. Văn phòng thông thoáng giúp tinh thần sáng tạo hơn. đồng thời dễ thở và tụ họp hơn cho công việc, đẩy nhanh hiệu suất.

    7 đặc trưng trong design văn phòng kiểu Nhật Bản

    Sắp xếp nội thất đơn giản
    Trong setup, người Nhật đề cao đến hiệu suất hơn là việc thưởng thức không gian. Bởi thế, đặc thù trong phong cách thiết kế nội thất kiểu Nhật chính là sự tỉ mỉ và khả năng đáp ứng nhu cầu nhanh chóng.

    Tối giản, công nghệ để giảm sức ép công việc
    Người Nhật có kỹ luật riêng và hết sức nghiêm chỉnh trong công việc. Hơn hầu hết nước trên thế giới, viên chức ở Nhật dành gần như thời gian trong ngày để đi làm tại văn phòng. áp lực từ công việc làm cho họ căng thẳng, stress. Chính vậy nên, thiết kế văn phòng càng quan trọng và được chú ý.
    Thay vì sử dụng nội thất mang cấu trúc hoa văn phức tạp, văn phòng kiểu Nhật ưu tiên những vật dụng đơn giản. Bố cục nội thất hợp lý và đảm bảo tính khoa học. Sự tinh tế của lối thiết kế này phụ thuộc vào tư duy của kiến trúc sư. Nó được biểu lộ ngay trong bố cục của văn phòng.

    Vận dụng gam màu trang nhã, nhẹ nhõm
    Trái ngược với nhịp sống nhanh chóng, khẩn trương của người Nhật, không gian đi làm theo kiểu Nhật lại với phần trầm lắng và yên tĩnh hơn. Điểm dễ nhận thấy ở lối thiết kế này là việc thiết kế nội thất có gam màu nhẹ, trang nhã. nguyên liệu để tạo sự thông thoáng cho không gian. Đồ nội thất được lựa chọn thường với kết cầu rất đơn giản với bề mặt có màu sáng. Các sản phẩm từ gỗ thiên nhiên hay các vật liệu gần gũi sở hữu môi trường được kiểu thiết kế này áp dụng triệt để.

    [​IMG]

    Tận dụng tối đa nguồn sáng trùng hợp, hài hòa với nguồn sáng nhân tạo
    Ánh sáng và ảnh hưởng tích cực của nó tới tâm cảnh cùng khả năng kích thích năng suất làm việc đã được bắt mắt thiết kế văn phòng kiểu Nhật áp dụng tối đa. giảm thiểu đèn điện để tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao nguồn sáng là điểm vượt bậc của thiết kế này.

    [​IMG]

    Tránh những bố cục thừa, trang hoàng cầu kì
    Không gian đi làm kiểu Nhật sở hữu khuynh hướng thiết kế mở, các gian thường được xếp đặt thông thoáng có nhau. Sự đơn giản, thậm chí là tới mức trống rỗng nhằm hướng đến việc tạo cân bằng trong không gian. Điều này sẽ đem lại hiệu quả hăng hái đối có công việc và tinh thần đi làm của nhân viên, tránh được stress và sự bí bách, bế tắc trong tư duy.[​IMG]

    Đảm bảo tính độc nhất trong công việc
    Cùng với một cuộc sống bận rộn và xô bồ thường thấy, người Nhật thường dành đầu tiên chọn lựa không gian làm việc điềm tĩnh. Bên cạnh đó, nhân tố tình cờ vẫn được đảm bảo nhằm phát huy tối đa năng suất công tác. Những vị trí bên cạnh cửa sổ, thân thiện với tự nhiên, cây cỏ được xếp đặt hợp lý. Sau các giờ làm khiến đầu óc trở nên mệt mỏi, nhân viên có khả năng thư giãn tại chỗ. Không gian đi làm cá nhân mang tính độc lập cao cũng tác động đến công năng hoạt động của họ.

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất mang tính linh hoạt cao, tối ưu hóa không gian
    Điểm cầu kỳ và tinh tế nhất của lối thiết kế văn phòng này là khả năng tối ưu không gian lớn. dùng cách thức xếp đặt nội thất kỹ thuật và thông minh. mang không gian hẹp, quy mô phòng làm việc bị tránh thì kiểu thiết kế linh động này mang đến hiệu quả không tưởng. Sự thông thoáng và thoải mái luôn được đảm bảo. Khả năng áp dụng cao lúc cần thiết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/12/22
    Đang tải...

Chia sẻ trang này