Khi nào nên uống điện giải (Oresol) và các lưu ý

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi thanhbui93, 21/7/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Expired VIP

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Gần đây có khá nhiều trường hợp do phụ huynh không có biết cách thức cho con uống oresol gây ra hậu quả rất nghiêm trọng tác động đến sức khỏe của bé. Oresol là dung dịch bù nước và điện giải rất thông dụng bởi đường uống với thành phần chính là đường, muối Nếu như pha đúng tỉ lệ mang lại hiệu quả bù nước và điện giải cao. Tuy vậy chẳng phải ai cũng biết cách thức uống oresol như thế nào? Khi nào nên uống điện giải (oresol)
    Khi nào nên uống điện giải (oresol)?

    Không nên uống oresol hằng ngày vì bản chất oresol cũng là một loại thuốc và chỉ nên dùng với mục đích:
    • Bù nước, điện giải trong trường hợp trẻ em và người lớn sốt, tiêu chảy, nôn nhiều, mất nước nhẹ và vừa, người bệnh có thể uống được.
    • Người làm việc môi trường nắng nóng, vận động thể lực khá nhiều gây ra mồ hôi khá nhiều.

    [​IMG]
    Bù nước, điện giải trong trường hợp trẻ con và người lớn sốt , tiêu chảy, nôn rất nhiều, mất nước nhẹ và vừa, người bệnh có thể uống được

    Các nguy hiểm lúc uống điện giải (Oresol) không đúng cách

    Thành phần chính của oresol là muối và đường. Lúc được pha đúng, uống đúng sẽ bù lại lượng nước đã mất giúp trẻ phục hồi. Tuy là vậy nhưng, Nếu pha không đúng cách thức sẽ khiến tình trạng của trẻ ngày càng nặng hơn, thậm chí là gây nên các biến chứng thần kinh nguy hiểm hoặc có thể dẫn đến tử vong.
    khá nhiều trường hợp trẻ có dấu hiệu tăng natri máu do mất nước trong tế bào, Nếu như không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng thần kinh nguy hiểm và có thể gây teo não. Những triệu chứng thần kinh lâm sàng thường gặp bao gồm mệt mỏi, rối loạn tri giác, hôn mê, co giật. Nguyên nhân dẫn tới việc tăng natri máu trong trường hợp này là do gia đình đã pha oresol không đúng cách thức.
    Vì sợ bé không chịu uống nên nhiều người lớn pha đặc, ít nước đi. Điều này rất nguy hiểm vì pha ít nước dẫn tới hàm lượng muối hấp thu vào máu tăng cao, tăng muối (natri) trong máu gây mất nước các tế bào có thể xuất hiện các biểu hiện như co giật, hôn mê và có thể gây tổn thương não không có phục hồi, không có được điều trị kịp thời có thể dẫn tới tử vong.
    Nếu như pha loãng quá dẫn đến lượng muối được bù ít hơn so với nước không đạt được hiệu quả bù muối và dịch, thậm chí Nếu uống khá nhiều có thể gây đổ vỡ tế bào tác động đến cơ thể do lượng nước nhiều mà natri không đủ.

    Lưu ý lúc uống điện giải (Oresol)

    [​IMG]
    Để đạt hiệu quả và không gây tác động đến sức khỏe cần quan tâm các điều sau khi sử dụng oresol:
    • Cần đọc kỹ hướng dẫn phương pháp pha oresol, tuyệt đối tuân thủ theo liều lượng quy định trên bao bì nhà sản xuất. Ví dụ, Nếu như gói Oresol theo hướng dẫn pha với 200ml thì cần pha chính xác 200ml nước bằng các công cụ đo, không ước lượng hoặc đong bởi những phương tiện đo lường không chính xác.
    • Sau khi pha dung dịch với nước nên uống hết trong vòng 24 giờ, Nếu không có uống hết thì sau 24 giờ nên bỏ đi và pha gói mới. Không được bảo quản trong tủ lạnh cho trẻ uống dần.
    • Không chia nhỏ gói thuốc để sử dụng, vì khi chia nhỏ gói pha sẽ không bảo đảm tỷ lệ chuẩn.
    • Không được đun sôi dung dịch đã pha, có thể làm mất các phẩm chất của thuốc, bay hơi, tăng độ thẩm thấu.
    • Chú ý tuyệt đối không có được cho thêm đường, chỉ pha oresol bởi nước chọn lọc hoặc nước đun sôi để nguội, không pha với sữa, nước trái cây, nước ngọt..., hoặc làm theo ý riêng của mình để tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.
    • Không nên mua các loại oresol pha sẵn, vì chưa biết có bảo đảm được hiệu quả bù nước và điện giải không.
    • Lúc xuất hiện dấu hiệu như trẻ thay đổi ý thức: lơ mơ, li bì, mệt mỏi, nôn nhiều, bố mẹ cần đưa trẻ tới cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.
    Oresol là một thành tựu khoa học giúp cứu sống rất nhiều trẻ bị mất nước trên toàn thế giới. Uống oresol cực tốt hoặc không có phụ thuộc vào cách thức uống oresol, uống đúng phương pháp đem lại hiệu quả điều trị. Uống sai cách thức không có đạt được hiệu quả điều trị thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Không có nên tùy tiện sử dụng oresol phải đọc kỹ và tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà cung ứng in trên bao bì.
    Bài viết lúc nào nên uống điện giải (Oresol) và các lưu ý được Có thể bạn quan tâm từ https://drinkocany.wordpress.com/2022/06/29/khi-nao-nen-uong-dien-giai/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này