Đại học Jyvaskyla: ngành nghề, điều kiện, học bổng

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi willson105, 30/3/23.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đại học Jyvaskyla (University of Jyvaskyla) hay trong tiếng Phần Lan: Jyväskylän yliopisto mang tổng số hơn 30.000 sinh viên. Đại học Jyväskylä chính thức được ra đời năm 1934, nằm tại đô thị Jyväskylä, Phần Lan. Đây là một trường đại học nghiên cứu với vị thế quan trọng trong nước và quốc tế, giàu chuyên môn trong giáo dục và tụ hội vào con người và khoa học tự nhiên. Trường thuộc top đầu của Phần Lan về đào tạo thầy giáo và giáo dục con người, đồng thời là doanh nghiệp lớn cung ứng thầy giáo giảng dạy. Các khoa Thể thao và khoa học Sức khỏe của trường là các khoa độc nhất vô nhị giảng dạy các cấp này trong cả nước.
    [​IMG]
    Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn trường Đại học Jyvaskyla để du học hay không thì hãy tham khảo thêm về ngành nghề học, Học bổng, Hoc phí và đề nghị đầu vào của trường để với được 1 quyết định hợp lý nhất nhé!

    Giới thiệu trường Đại học Jyvaskyla
    Tiền thân của Đại học Jyväskylä (University of Jyvaskyla) là trường cao đẳng huấn luyện giáo viên đề cập tiếng Phần Lan đầu tiên, Jyväskylä Teacher Seminary, được xây dựng thương hiệu vào năm 1863 bởi Uno Cygnaeus, người được biết tới như “Cha đẻ của Hệ thống trường tiểu học Phần Lan”. Huấn luyện thầy giáo và các kỹ năng công tác hướng tới giảng dạy được coi là ưu thế của trường, cùng có công nghệ trùng hợp, nhân văn, thể thao và sức khỏe.
    Đại học Jyväskylä chính thức được thành lập năm 1934, nằm tại thành phố Jyväskylä, Phần Lan. Đây là 1 trường đại học nghiên cứu với vị thế quan trọng trong nước và quốc tế, giàu chuyên môn trong giáo dục và tụ họp vào con người và khoa học tự nhiên. Trường thuộc top đầu của Phần Lan về huấn luyện thầy giáo và giáo dục con người, cùng lúc là doanh nghiệp to cung ứng giáo viên giảng dạy. Những khoa Thể thao và khoa học Sức khỏe của trường là những khoa độc nhất giảng dạy các đơn vị quản lý này trong cả nước.

    Trường có gần như những chương trình học bậc thạc sĩ bằng tiếng Anh, phần đông trong số đó là độc nhất vô nhị trên Phần Lan. Công nghệ tình cờ, khoa học nhân bản, Thể thao và kỹ thuật Sức khỏe cũng như Giáo dục sư phạm là các ngành nghề chuyên môn đặc biệt của trường.

    Hạ tầng Đại học Jyvaskyla
    Trường đại học Jyvaskyla với khuôn viên trường to tựa như công viên nằm ở trung thực tâm phố, bên bờ hồ.

    Khu khuôn viên của trường kéo dài trong khoảng Seminaarinmäki đến bờ đối diện của hồ Jyväsjärvi. Sinh viên sở hữu thể chuyển động giữa các hạ tầng Seminaarinmäki, Mattilanniemi và Ylistönrinne. Khu học xá phức hợp làm sinh viên có cảm giác thuộc về cộng đồng sinh viên khi bất cứ nơi nào trong khuôn viên trường, bạn đều có thể gặp được bạn bè.

    Các nét đặc thù qua từng công đoạn của trường đại học có thể được trông thấy trong kiến trúc, nghệ thuật và khuôn viên trường, tạo nên một khái quát độc đáo. Khuôn viên trường nức danh trên toàn thế giới mang những tòa nhà được mẫu mã bởi Alvar Aalto, lấy cảm hứng trong khoảng ý tưởng khuôn viên trường kiểu Mỹ, trong khi Dự án xây them vừa qua nhất của khuôn viên, Ruusupuisto, đại diện cho kiến trúc hiện đại.

    Khuôn viên trường là sự pha trộn quyến rũ giữa cũ và mới. Những trục đường lát đá nói quanh nói quẩn giữa những tòa nhà tương phản mang những bức tường kính lý tưởng và đá cẩm thạch nhấp nhánh. Và mọi người đều với 1 địa điểm yêu thích trong khuôn viên trường mà họ quay lại phổ thông lần – với thể là băng ghế gỗ cạnh sân điền kinh hoặc 1 góc nhỏ của quán cà phê trong Tòa nhà chính.

    Xếp hạng – Ranking

    Thứ hạng cụ thể theo những khoa:
    1. Khoa Sư phạm Education: xếp thứ 51-100 theo QS World Ranking, thứ 85 theo Times Higher Education, thứ 36 theo Shanghai Ranking
    2. Khoa Thể thao và khoa học sức khỏe Sports and Health sciences xếp thứ 50 theo QS World Ranking, 405-500 theo Times Higher Education, thứ 201-300 theo Shanghai Ranking
    3. Khoa Nghiên cứu thần kinh Psychology research xếp thứ 201- 250 theo QS, 176-200 theo Times Higher Education, thứ 201-300 theo Shanghai Ranking
    4. Khoa Truyền thông Communications xếp thứ 101-150 theo Shanghai Ranking
    5. Khoa Toán học Mathematics xếp thứ 401- 450 theo QS World Ranking, thứ 201-300 theo Shanghai Ranking
    Thứ hạng chung của trường:

    • #1 trong các trường Đại học tại Jyvaskyla
    • #333 theo QS World University Ranking
    • #501-600 theo Times Higher Education World University Rankings
    • #501-600 theo U.S. News Best Global Universities
    Học phí và giá bán sinh hoạt của Đại học Jyvaskyla
    Trường Jyvaskyla không huấn luyện bậc Đại học bằng tiếng Anh, chỉ với chương trình bậc Thạc sỹ bằng Tiếng Anh. Tùy vào từng chương trình sẽ có mức học phí khác nhau, nhìn chung:
    Bậc học Học phí từng năm
    Thạc sỹ Khoảng 8.000–16.000 EUR

    Trường hợp được miễn học phí:

    • Là 1 sinh viên thuộc chương trình đàm đạo (thuộc bất đề cập quốc tịch nào)
    • Học trong một chương trình Thạc sỹ dạy bằng tiếng Phần Lan hoặc Thụy Điển đã khởi đầu học trước ngày một tháng 8 năm 2017
    • Học tiến sĩ
    • Là công dân của một đất nước trong EU / EEA hoặc Thụy Sĩ
    • Là công dân của Vương quốc Anh, đã sống ở Phần Lan trước ngày một tháng một năm 2021 và đã có hoặc sẽ nộp đơn xin quyền trú ngụ theo thỏa thuận rút lại trước ngày 30 tháng 9 năm 2021.
    • Với đang mang giấy phép trú ngụ hợp lệ ở Phần Lan thuộc mẫu A, P, P-EU, Thẻ xanh EU, giấy chứng thực quyền trú ngụ vĩnh viễn của công dân Vương quốc Anh tại Phần Lan
    Tầm giá sinh hoạt
    Đối với giá bán sinh hoạt căn bản, sinh viên sẽ cần ít nhất 700 EUR mỗi tháng, nghĩa là ít ra 8.400 EUR một năm

    Cụ thể mỗi tháng:

    1. Chỗ ở: thuê căn cô đỡ viên 210 – 330 €, đăt cọc 250 € (thuê ngoài bên cá nhân sẽ đắt hơn)
    2. Đồ ăn: 2.6€/ bữa ăn tại nhà ăn sinh viên
    3. Vé tháng xe bus: 38 € để chuyển di trong vùng
    4. Phí tập thể thao tại trường: 60 €/ năm (2019-2020)
    Học bổng và quỹ hỗ trợ của Đại học Jyvaskyla – JYU
    Đại học Jyväskylä với 1 hệ thống học bổng để tương trợ việc học tập của các sinh viên phải trả học phí.

    Học sinh nhận học bổng 50% -100% học phí cho hai năm và học bổng Finland scholarship 100% học phí + 5000E cho năm đầu
    [​IMG]
    Học bổng ứng dụng cho mỗi cá nhân và không thể chuyển nhượng cho sinh viên khác. Học bổng không được trả vào account của người nhận, nhưng trường dùng tiền học bổng để trực tiếp trả tiền học phí của sinh viên. Không thể kháng cáo có trường về quyết định cấp học bổng.

    Học bổng cho năm hai là tùy chọn và phụ thuộc vào việc tích lũy những tín chỉ trong năm ưu tiên. Để nhận học bổng cho năm 2, sinh viên phải hoàn tất chí ít 55 tín chỉ của ngành nghề học trong niên học ưu tiên. Ví như sinh viên không sở hữu đủ 55 tín chỉ trong sổ đăng ký của JYU vào cuối niên học, sinh viên đấy không còn được lợi học bổng và phải trả học phí cho phần còn lại của thời kỳ học của mình.

    Sinh viên thể tham khảo những nguồn học bổng khác như sau:

    Finnish study aid
    Ứng dụng cho sinh viên quốc tế đã sống ở Phần Lan trong 2 năm qua có tư cách chẳng phải sở hữu sinh viên và sở hữu thể được coi là cư dân thường trú dài hạn ở Phần Lan.


    Chương trình đào tạo của Đại học Jyvaskyla JYU
    Trường Đại học Jyvaskyla JYU giảng dạy nhiều chương trình Thạc sỹ hướng nghiên cứu bằng tiếng Anh chất lượng cao :

    Tên khóa học Nội dung khóa học

    • Banking and International Finance -BIF
    Chương trình BIF sản xuất bằng cấp liên ngành nghề và nền tảng định hướng định lượng vững chắc cho sinh viên để trở thánh các chuyên gia trong thị phần tài chính, nhà băng và trong các ngành kinh tế và tài chính khác.
    • Biological and Environmental Science
    Học phương pháp giải đáp các nghi vấn khoa học và khắc phục những vấn đề thực tiễn trong Khoa học trò học & Môi trường bằng bí quyết sử dụng những cách thức nghiên cứu tiên tiến và các công cụ thể nghiệm. Với thể hướng đến các chuyên môn trong khoa học Thủy sinh hoặc Sinh thái học & sinh học Tiến hóa tùy theo kế hoạch học tập của bạn.
    • Biology of Physical Activity
    Chương trình huấn luyện những chuyên gia, các người hiểu cơ chế tương tác giữa các hệ thống sinh lý khác nhau và bài tập thể chất cũng như các nền móng lý thuyết của chúng. Chương trình hướng tới ba ngành chuyên môn: cơ sinh học, sinh lý tập thể dục và khoa học đào tạo thể thao và rà soát thể lực
    • Cognitive Computing and Collective Intelligence
    Không cần lo âu khiến thế nào để đảm bảo công việc tương lai của bạn
    không
    bị thay thế bởi trí óc nhân tạo. Chỉ cần chọn trí óc nhân tạo là công tác mai sau của bạn

    • Corporate Environmental Management CEM
    Chương trình CEM nhằm mục đích giáo dục sinh viên trở nên những chuyên gia về vững mạnh công ty bền vững sở hữu trung tâm là kiểm soát an ninh môi trường bằng cách phân phối cho sinh viên 1 cách tiếp cận tích hợp và liên ngành nghề đối sở hữu các vấn đề môi trường, cho sinh viên học giải quyết những trắc trở phức tạp trong buôn bán.
    • Development, Education and International Cooperation
    Chương trình phân phối những dụng cụ để vận hành một cách thức sáng tạo và hiệu quả việc cộng tác tăng trưởng quốc tế và mở mang hiểu biết của sinh viên về những thể chế, chính sách và tác nhân của chúng.
    • Digital Marketing and Corporate Communication
    Chương trình đào tạo những chuyên gia về Digital marketing và truyền thông tổ chức cho nhu cầu của cả khu vực phi lợi nhuận và khu vực cá nhân, hài hòa những khía cạnh phù hợp nhất của buôn bán kỹ thuật số, tiếp thị và truyền thông tổ chức với những nghiên cứu học thuật mới nhất được thực hành trong ngành này.
    • Educational Sciences
    Chương trình đào tạo ra các giáo viên với năng lực cao và định hướng quốc tế để tăng chất lượng giáo dục trong bối cảnh phổ quát của toàn cầu được toàn cầu hóa. Sinh viên sẽ với được sự hiểu biết phổ thông trong ngành nghề giáo dục và nhận thức cụ thể về các vấn đề quốc tế trong giáo dục.
    • Information systems
    Chương trình kết hợp 1 cách độc đáo giữa CNTT và buôn bán, huấn luyện ra các chuyên gia sở hữu năng lực cao có những kỹ năng phải chăng và khả năng số hóa để đặt nghi vấn về trạng thái, để chuyển đổi và lớn mạnh các hệ thống, đưa ra những giải pháp và dịch vụ công nghệ số mới, thấp hơn dựa trên nhu cầu của các bạn và toàn xã hội.
    • International Business and Entrepreneurship -IBE
    Tại đây bạn mang thể phát triển thành một thương buôn, tổng giám đốc, nhà giải đáp, nhà phân tách buôn bán hoặc một học kém chất lượng của trường buôn bán. Tại IBE, sinh viên được phân phối kiến thức mới nhất kèm thực hành về tư duy phản biện và kỹ năng phân tách cũng như các kỹ năng giao du cần thiết để khiến cho việc tại các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế.
    • Language, Globalization and Intercultural Communication
    Chương trình sản xuất sinh viên những thời cơ nghề nghiệp can dự tới sự tiếp xúc đa văn hóa. Để thực hiện công đoạn thế giới hóa, giao thiệp và hiệp tác luôn cần có các chuyên gia nghiên cứu các vấn đề về ngôn ngữ, thế giới hóa và giao du đa văn hóa.
    • Mathematics
    Chương trình theo định hướng nghiên cứu, cung ứng cho sinh viên những kiến thức cập nhật về những ngành nghiên cứu cốt lõi được thực hiện trong khoa. Sinh viên sở hữu thể chọn chuyên ngành của mình trong khoảng các hướng phân tách, hình học, những bài toán nghịch đảo và bỗng nhiên.
    • Nanoscience
    Sinh viên sẽ học được kỹ năng trong những ngành nghề đa ngành: vật lý, hóa học và tế bào & sinh học phân tử. Nếu như bạn quan tâm nhiều đến khoa học thiên nhiên và sẵn sàng hiểu bản tính và những hiện tượng của nó trong khoảng rộng rãi khía cạnh, chương trình này là xuất sắc cho bạn.
    • Nuclear and Particle Physics
    Chỉ tiêu của chương trình là sản xuất cho sinh viên chương trình huấn luyện học thuật nâng cao trong những lĩnh vực vật lý hạt nhân và hạt. Bạn với thể chọn chuyên về vật lý hạt nhân lý thuyết hoặc thực nghiệm hoặc vật lý hạt lý thuyết hoặc thực nghiệm.
    • Psychology of Physical Activity, Health and Well-being
    Chương trình hội tụ vào việc áp dụng sở hữu hệ thống các lý thuyết đổi thay hành vi và cách để thiết kế, thực hiện và Tìm hiểu những can thiệp trong ngành nghề hoạt động thể chất và nâng cao thành tích thể thao. Những sinh viên sẽ được vật dụng kiến thức để giải quyết những thách thức về sức khỏe và hoạt động thể chất cũng như vận dụng tri thức vào thực tiễn giữa các ngành và lĩnh vực.
    • Radiation and its Effects on MicroElectronics and Photonics Technologies
    Thuộc chương trình hợp tác bàn bạc Erasmus Mundus giữa phổ biến trường mang cấp bằng Thạc sĩ, 1 chương trình đa ngành và thông minh bao gồm các tương tác giữa Bức xạ và Vi điện tử và quang tử, hai công nghệ chính xúc tiến tương lai của Châu Âu.
    • Responsible Management and Business of Sport
    Sinh viên Phân tích các lĩnh vực và mục tiêu của quản lý và kinh doanh thể thao trong những mẫu đơn vị thể thao khác nhau và để áp dụng những nguyên tắc về nghĩa vụ và tư duy đạo đức. Chương trình sản xuất sinh viên tri thức và kỹ năng chuyên sâu để lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động chiến lược và chiến thuật ở các vị trí quản lý và chuyên gia can dự tới quản lý trong thể thao hiện giờ.
    Đề xuất đầu vào Đại học Jyvaskyla
    Tùy mỗi ngành sẽ với các yêu cầu khác nhau nhưng tựu chung 1 số đề xuất đầu vào cơ bản:

    Bậc Thạc sĩ: tiếng Anh: IELTS 6.5/TOEFL iBT 92/ PTE 62/ C1, có bằng cử nhân

    Phương pháp apply nhà ở cho sinh viên

    Nếu bạn đang bắt đầu học vào đầu học kỳ mùa thu lúc khá khó sắm nhà, chúng tôi khuyên bạn nên nộp đơn đăng ký nhà ở cho sinh viên trong khoảng ngày 1 tháng 8 hoặc sớm hơn, thay vì đợi tới tháng 9 mới nộp. Bạn nộp đơn càng sớm, cơ hội của bạn càng cao. Nhà ở sinh viên không được đảm bảo cho đa số các ứng cử viên nộp đơn.

    Quỹ Nhà ở Sinh viên miền Trung Phần Lan, KOAS
    KOAS phân phối nhà ở tiếp giáp với khu vực phố Jyväskylä cho tầm 4000 học trò. Trong các tòa nhà sở hữu các phòng giặt là, phòng xông tương đối khô và kho cất đồ cũng như các phòng sinh hoạt chung. Đa số các căn hộ thuộc KOAS đều có kết nối Internet. Để xác nhận thuê nhà, bạn phải trả tiền vào account nhà băng của KOAS tiền thuê tháng đầu tiên và phí xử lý không hoàn lại. Văn phòng KOAS tại Kauppakatu 11 A, tầng 2.

    Làng sinh viên Kortepohja – Soihtu Kortepohja
    Soihtu Kortepohja thuộc có của Hội Sinh viên của Đại học Jyväskylä. Kortepohja, cách khuôn viên chính và trung thành tâm xã khoảng hai,5 km, với khoảng 1900 sinh viên. Những nhà cung cấp bao gồm: phòng giặt là, phòng xông tương đối khô và các không gian chung khác như phòng tập thể dục, các khu học tập và nhà hàng sinh viên, wifi. Phần lớn các phòng đều không mang đồ đoàn. Một khoản đặt cọc nhà ở sở hữu thể hoàn lại là 300 €/ phòng chung hoặc studio (600 €/ căn hộ phổ quát phòng) phải được trả tiền để công nhận thuê nhà. Văn phòng của Làng sinh viên đặt tại Vehkakuja hai B.

    Không những thế các công ty tư nhân sau cũng cung cấp nhà cho thuê:

    • Rentsi Vuokravälitys Oy
    • Asunnonvuokraus.com
    • Forenom
    • Jyväskylän vuokra-asunnot
    • Oikotie.fi
    • OVV Asuntopalvelut
    • Sato
    • Vuokraovi
    • VVO-Lumo
    Xem thêm một số thông tin về du học phần Lan tại Viet Legacy
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này