6 lợi ích sức khỏe bất ngờ của hạt đậu phộng

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi nafseo, 12/12/21.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Với người Việt, đậu phộng là một trong những món ăn được mọi thành phần đối tượng yêu thích đặc biệt là giới trẻ. Loại đậu giàu chất dinh dưỡng này ngoài tác dụng là chế biến trong ẩm thực mà còn là nguyên liệu tự nhiên cho một số bài thuốc dân gian hoặc làm đẹp.

    Vậy đậu phộng có tác dụng gì trong đời sống? Để giải đáp những thắc mắc trên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về những thú vị đằng sau loại đậu này nhé!

    Bản chất và thành phần dinh dưỡng của Đậu phộng

    Bản chất của Đậu phộng

    Đậu phộng là một loài cây thực phẩm thuộc loại họ Đậu có nguồn gốc chủ yếu ở Trung và Nam Mỹ. Ở phần lá thường mọc đối và kép có hình lông chim với bốn là chét, phần quả thường phát triển dưới đất.

    Thành phần dinh dưỡng

    Thành phần chủ yếu có trong Đậu phộng là chất béo, protein; trong đó hàm lượng chất béo chiếm từ 44 – 56% chủ yếu là dạng không bão hòa đơn và đa, khi hấp thụ sẽ hình thành nên các hoạt chất axit oleic và acid linoleic.

    Ngoài ra Đậu phộng còn chứa một số loại vitamin B1, B3, B9, E.. và khoáng chất có lợi cho sức khỏe khác như: Biotin, đồng, Mangan, phốt pho,…

    6 công dụng bất ngờ từ đậu phộng

    1. Hỗ trợ giảm cân

    Tuy chứa nhiều hàm lượng calo và chất béo nhưng trên thực tế lại không khiến người dùng bị tăng cân. Thậm chí dựa trên nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn Đậu phộng thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì được cân nặng và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh béo phì.

    Hàm lượng calo sẽ tạo cảm giác no nê, hạn chế sự thèm ăn. Ngoài ra còn giúp tiêu thụ năng lượng trong cơ thể nhiều hơn. Chất xơ không tan có trong Đậu phộng cũng góp phần lớn trong việc giảm thiểu nguy cơ tăng cân.

    2. Thân thiện với tim

    Sự hiện diện của chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa trong đậu phộng giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh.

    Axit oleic trong đậu phộng cũng giúp giảm cholesterol “xấu” (LDL), đồng thời làm tăng mức cholesterol “tốt” (HDL) trong máu, góp phần ngăn ngừa bệnh động mạch vành và đột quỵ.

    3. Tốt cho trí não

    Đó là nhờ sự hiện diện của vitamin B3 hoặc niacin giúp cải thiện chức năng não và tăng cường trí nhớ. Đậu phộng cũng chứa một loại flavonoid gọi là resveratrol giúp cải thiện lưu lượng máu đến não.

    4. Giảm nguy cơ tiểu đường

    Ăn lạc nhiều có tác dụng gì? Lạc thuộc nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa khi ăn lạc sẽ không làm tăng đột biến lượng đường trong máu của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn đậu phộng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ở phụ nữ.

    5. Giảm cholesterol trong cơ thể

    Đậu phộng chứa những thành phần các chất dinh dưỡng giúp giảm và kiểm soát được hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Hơn nữa còn có tác dụng cắt giảm những cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt mang lại lợi ích sức khỏe cho cơ thể.

    6. Trị chứng trầm cảm

    Nguồn axit amino tryptophan dồi dào có trong Đậu phộng đóng vai trò thiết yếu trong quá trình sản xuất ra chất serotonin. Chất serotonin có tác dụng cải thiện hoạt động của não, ngăn ngừa hiệu quả chứng trầm cảm, bổ ích cho hệ thống thần kinh.

    Chính vì những công dụng tuyệt vời của đậu phộng là thức ăn bổ não, mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe,… nên nhiều người đã không quên bổ sung nguồn thực phẩm này vào chế độ ăn của mình.

    >> Xem thêm: Đậu phộng rang nước cốt dừa - roasted peanuts with coconut juice
     
    Đang tải...
: Nafoods

Chia sẻ trang này